Thứ Bảy, 13 tháng 6, 2015

Người cao tuổi chia sẻ bí quyết sống khỏe

Đây là cuộc thi do Báo Khoa học & Đời sống phát động lần thứ 3 (2014-2015) nhằm tạo sân chơi, diễn đàn cho bạn đọc lớn tuổi có cơ hội bày tỏ, chia sẻ những kinh nghiệm hay trong tập luyện, ăn uống, giao tiếp hàng ngày để có cuộc sống khỏe về thể lực, minh mẫn về trí tuệ, thư thái về tâm hồn.
Tại cuộc thi năm nay, Ban tổ chức đã nhận được trên 1.000 bài viết của các tác giả ở nhiều lứa tuổi trên khắp mọi miền đất nước. Kết thúc cuộc thi ban tổ chức chọn ra 1 giải nhất, 3 giải nhì, 4 giải ba dành cho nhân vật; 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba dành cho tác giả. Tổng giải thưởng trị giá 32 triệu đồng. Lễ trao giải và tôn vinh nhân vật người cao tuổi sống khỏe - sống cao đẹp đã được Báo KH&ĐS phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức sáng 25/5, tại Hà Nội.
Ban tổ chức cho biết, cuộc thi khá khắt khe trong việc việc chọn lựa nhân vật và cách viết. Nhân vật được viết trong bài dự thi phải là người thật, việc thật của các cụ 60 tuổi trở lên (quốc tịch VN) có bí quyết sống hay, sống khỏe, sống có ích. Bài dự thi cũng có thể do chính các cụ viết về tấm gương của mình hoặc viết về người khác.
Thông qua cuộc thi, nhiều tấm gương người cao tuổi sống khỏe, sống cao đẹp đã được các tác giả chia sẻ đến cộng đồng như cụ Đặng Thị Hoằng 100 tuổi sống khỏe do không suy nghĩ tiêu cực, buồn phiền, hàng ngày vẫn lao động, chăm lợn gà, giặt giũ, cơm nước phụ con cháu, chế độ ăn uống đơn giản, ăn nhiều rau, ăn cá và trứng thay thịt nên sống khỏe. Hay như PGS Văn Như Cương, Chủ tịch HĐQT trường THPT DL Lương Thế Vinh, 79 tuổi, mắc ung thư gan nhưng đã chiến thắng được bệnh tật, tập thiền để đầu óc thư thái, sức khỏe nâng cao, tiếp tục sự nghiệp giáo dục. Thầy Trần Sủng, 78 tuổi (ở Phú Thọ) say mê với công tác khuyến học, để có sức khỏe phục vụ công tác xã hội, thầy không uống rượu bia, không hút thuốc, duy trì đi bộmỗi sáng và chiều, cơm ăn thanh đạm, cốt sao êm bụng, thoải mái nên có sức khỏe tốt…
Bên cạnh đó, các tác giả cũng tìm ra nhiều nhân vật có kinh nghiệm sống hay như dùng khiêu vũ để sống thanh thản, không bệnh tật; dùng văn chương làm lẽ sống; đam mê môn vật để sống khỏe, hòa mình với thiên nhiên để đánh tan bệnh ung thư gan; luyện tập để hỗ trợ trị bệnh viêm xoang và giúp ăn uống tiêu hóa tốt…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons