Chủ Nhật, 3 tháng 1, 2016

Tuổi nào quá già để phẫu thuật

Tuổi già giờ đây không còn là rào cản cho việc điều trị, từ phẫu thuật ung thư đến mổ tim, thay khớp hay thậm chí là cấy ghép nội tạng, Fox News đưa tin. Trong nhiều trường hợp, các cụ già còn nhận được sự chăm sóc tương tự người trẻ.
[Caption]
Cựu tổng thống Mỹ điều trị ung thư ở tuổi 91 và hiện đã khỏi bệnh. Ảnh: AP.
"Bệnh nhân cao tuổi không cần nhiều thời gian, cái họ muốn là chất lượng sống", tiến sĩ Clifford Kavinsky, chuyên gia tim mạch tại Đại học Rush (Mỹ) cho biết. "Họ muốn quãng đời còn lại dù ngắn hay dài cũng phải được đảm bảo. Họ không muốn phụ thuộc vào gia đình hoặc phải vào trại dưỡng lão". Mỹ hiện có khoảng 2 triệu người từ 90 tuổi trở lên. Con số này cao gấp 3 lần so với 10 năm trước và được dự đoán sẽ tiếp tục tăng. 
Trừ khi mắc các căn bệnh do tuổi tác và không có khả năng chi trả, nhiều cụ sẵn sàng trải qua đại phẫu nếu cần thiết và trên thực tế phần lớn đáp ứng tốt với điều trị. Ví dụ như cựu tổng thổng Carter sau khi phẫu thuật, xạ trị và uống thuốc đã chiến thắng ung thư. Hay như cựu vũ công Dorothy Lipkin có thể đi bộ ít nhất 30 phút mỗi ngày và "có một cuộc sống bình thường" ở tuổi 93 nhờ thay khớp hai năm trước.



NHẬN TẶNG VÀ MUA QUẦN ÁO CŨ
NHẬN TẶNG VÀ MUA QUẦN ÁO CŨ
Gọi cho chúng tôi 0902233317


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons